Thực hư thông tin ăn nhiều thịt đỏ gây ung thư?

Các nghiên cứu cho thấy bất kỳ thời lượng chạy dài ngắn đều làm giảm nguy cơ tử vong sớm tới 27%. Điều này cũng giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn 30% và ung thư 23%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một cuộc đi bộ 50 phút mỗi tuần một lần có thể giúp bạn tránh được nguy cơ tử vong sớm.

 

NHS khuyến nghị người lớn mỗi tuần nên tập thể dục ít nhất 75 phút, chẳng hạn như chạy hoặc bơi. Tuy nhiên các nghiên cứu đã nhấn mạnh lặp đi lặp lại rằng chỉ cần mười phút đi bộ hoặc đi loanh quanh trong vườn là đủ để ngăn chặn bệnh tật và nguy cơ tử vong.

 

Các nhà nghiên cứu quốc tế tin rằng chạy bộ không tốn chi phí và không tốn thời gian nhưng có thể mang lại lợi ích sức khỏe “đáng kể” trên phạm vi toàn cầu.

 

Các học giả tại Đại học Victoria, Melbourne, đã tổng hợp dữ liệu từ 14 nghiên cứu có sự tham gia của 233.149 người.

 

Sức khỏe của những người này đã được theo dõi trong khoảng từ 5,5 đến 35 năm. Trong thời gian này 25.951 người tham gia đã chết.

 

So sánh với người không chạy bộ, bất kỳ thời lượng chạy nào đều làm giảm nguy cơ tử vong thấp hơn 27% từ tất cả các nguyên nhân trong suốt thời gian nghiên cứu đối với cả hai giới nam và nữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *